Vé máy bay 247 giá rẻ Vietjet, Pacific, VietnamAirline, BamBoo, Vietravel Đặt Vé Online

Chẳng cần lên tận Hà Giang vì Hà Nội cũng đang có cánh đồng tam giác mạch ngút ngàn, nhìn thôi cũng đủ mát cả lòng

Một chút thôi, xin cho thoát khỏi cái nắng nóng ngột ngạt này… Chìm vào những bông hoa mát rượi và nên thơ.

Chẳng cần lên tận Hà Giang vì Hà Nội cũng đang có cánh đồng tam giác mạch ngút ngàn, nhìn thôi cũng đủ mát cả lòng

Tam giác mạch là loài hoa đặc trưng của vùng núi Tây Bắc mà khi nhắc đến tên, người ta thường nghĩ ngay đến những cánh đồng hoa bao phủ triền núi ở Hà Giang rực rỡ. Loài hoa này trước đây thường được trồng xen trong những hốc đất bồi của vùng núi đá tai mèo, nở rộ vào độ từ tháng 10 đến tháng 12 hàng năm. Sau này hoa tam giác mạch mới được trồng ở nhiều nơi khác ở Việt Nam như Sơn La, Điện Biên… và cả Hà Nội.

Chẳng cần lên tận Hà Giang vì Hà Nội cũng đang có cánh đồng tam giác mạch ngút ngàn, nhìn thôi cũng đủ mát cả lòng - Ảnh 1.Chẳng cần lên tận Hà Giang vì Hà Nội cũng đang có cánh đồng tam giác mạch ngút ngàn, nhìn thôi cũng đủ mát cả lòng - Ảnh 1.
Chẳng cần lên tận Hà Giang vì Hà Nội cũng đang có cánh đồng tam giác mạch ngút ngàn, nhìn thôi cũng đủ mát cả lòng - Ảnh 2.

Thời gian gần đây, người dân Hà Nội đang chú tâm đến vườn hoa tam giác mạch rộng gần 1 hecta (10.000 m2) nằm trong khuôn viên của Thảo nguyên hoa thuộc địa bàn Thạch Cầu, quận Long Biên.

Chẳng cần lên tận Hà Giang vì Hà Nội cũng đang có cánh đồng tam giác mạch ngút ngàn, nhìn thôi cũng đủ mát cả lòng - Ảnh 3.
Chẳng cần lên tận Hà Giang vì Hà Nội cũng đang có cánh đồng tam giác mạch ngút ngàn, nhìn thôi cũng đủ mát cả lòng - Ảnh 4.Chẳng cần lên tận Hà Giang vì Hà Nội cũng đang có cánh đồng tam giác mạch ngút ngàn, nhìn thôi cũng đủ mát cả lòng - Ảnh 4.
Chẳng cần lên tận Hà Giang vì Hà Nội cũng đang có cánh đồng tam giác mạch ngút ngàn, nhìn thôi cũng đủ mát cả lòng - Ảnh 5.

Với diện tích bạt ngàn, đây có lẽ là cánh đồng hoa tam giác mạch lớn nhất Hà Nội.

Chẳng cần lên tận Hà Giang vì Hà Nội cũng đang có cánh đồng tam giác mạch ngút ngàn, nhìn thôi cũng đủ mát cả lòng - Ảnh 6.

Hoa tam giác mạch li ti trắng muốt trời.

Khi mới nở hoa có màu trắng, sau chuyển dần sang phớt hồng rồi tím điểm xuyết, cho tới khi chuyển sang sắc đỏ thẫm là báo hiệu hoa sắp tàn. Vì gieo trồng trái mùa, nên màu sắc của tam giác mạch Hà Nội không được đậm như ở Hà Giang, nhưng vẫn đủ nét tinh khôi và mơ mộng.

Chẳng cần lên tận Hà Giang vì Hà Nội cũng đang có cánh đồng tam giác mạch ngút ngàn, nhìn thôi cũng đủ mát cả lòng - Ảnh 7.Chẳng cần lên tận Hà Giang vì Hà Nội cũng đang có cánh đồng tam giác mạch ngút ngàn, nhìn thôi cũng đủ mát cả lòng - Ảnh 7.
Chẳng cần lên tận Hà Giang vì Hà Nội cũng đang có cánh đồng tam giác mạch ngút ngàn, nhìn thôi cũng đủ mát cả lòng - Ảnh 8.
Chẳng cần lên tận Hà Giang vì Hà Nội cũng đang có cánh đồng tam giác mạch ngút ngàn, nhìn thôi cũng đủ mát cả lòng - Ảnh 9.

Theo chủ nhân của cánh đồng hoa chia sẻ, từ lúc gieo hạt đến lúc hoa nở rộ mất khoảng hơn một tháng.

Thời điểm hiện tại, cánh đồng hoa đang trong thời kỳ chuyển giao sang phớt hồng, không gian càng thêm chất “thơ” phảng phất. Hoa còn khoảng độ 1 tháng nữa là sẽ tàn.

Chẳng cần lên tận Hà Giang vì Hà Nội cũng đang có cánh đồng tam giác mạch ngút ngàn, nhìn thôi cũng đủ mát cả lòng - Ảnh 10.Chẳng cần lên tận Hà Giang vì Hà Nội cũng đang có cánh đồng tam giác mạch ngút ngàn, nhìn thôi cũng đủ mát cả lòng - Ảnh 10.
Chẳng cần lên tận Hà Giang vì Hà Nội cũng đang có cánh đồng tam giác mạch ngút ngàn, nhìn thôi cũng đủ mát cả lòng - Ảnh 11.

Những ngày qua, cánh đồng hoa tam giác mạch thu hút trung bình khoảng 1000 khách đến tham quan, chụp ảnh mỗi ngày bất kể là ngày thường hay cuối tuần.

Khuôn viên vườn hoa cũng là nơi được nhiều học sinh các cấp lựa chọn để chụp kỷ yếu vào dịp sắp hết năm học hiện tại.

Chẳng cần lên tận Hà Giang vì Hà Nội cũng đang có cánh đồng tam giác mạch ngút ngàn, nhìn thôi cũng đủ mát cả lòng - Ảnh 12.Chẳng cần lên tận Hà Giang vì Hà Nội cũng đang có cánh đồng tam giác mạch ngút ngàn, nhìn thôi cũng đủ mát cả lòng - Ảnh 12.
Chẳng cần lên tận Hà Giang vì Hà Nội cũng đang có cánh đồng tam giác mạch ngút ngàn, nhìn thôi cũng đủ mát cả lòng - Ảnh 13.
Chẳng cần lên tận Hà Giang vì Hà Nội cũng đang có cánh đồng tam giác mạch ngút ngàn, nhìn thôi cũng đủ mát cả lòng - Ảnh 14.
Chẳng cần lên tận Hà Giang vì Hà Nội cũng đang có cánh đồng tam giác mạch ngút ngàn, nhìn thôi cũng đủ mát cả lòng - Ảnh 15.Chẳng cần lên tận Hà Giang vì Hà Nội cũng đang có cánh đồng tam giác mạch ngút ngàn, nhìn thôi cũng đủ mát cả lòng - Ảnh 15.

Hoa vẫn còn trắng và điểm xuyết hồng phớt, có chút nắng và gió thì càng thêm phần lung linh.

Chẳng cần lên tận Hà Giang vì Hà Nội cũng đang có cánh đồng tam giác mạch ngút ngàn, nhìn thôi cũng đủ mát cả lòng - Ảnh 16.

Chút gió, chút thơ xoa dịu một chiều oi ả. Dịp nghỉ lễ này chẳng cần đi đâu xa, ghé chơi những cánh đồng hoa tam giác mạch bất tận thả hồn thư giãn và chụp ảnh, là đủ nhỉ?

Nguồn: Kênh 14


ĐẶT VÉ MÁY BAY

Chọn Một Chiều Chọn Khứ Hồi
Hướng Dẫn Đặt Vé


Liên Hệ Chúng Tôi
TỔNG ĐẠI LÝ VÉ MÁY BAY TRONG NƯỚC VÀ QUỐC TẾ VÉ BAY 247

CÔNG TY TNHH VEBAY247.VN

Địa Chỉ: 41F/8/6 Đặng Thùy Trâm, Phường 13, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Điện Thoại: 0934 191 404 - (028) 2216 3883 - 0938 151 404 - (028) 62.949.451

MST: 0316111524
Copyright ©2007 VEBAY247.VN


Chat Zalo