Vé máy bay 247 giá rẻ Vietjet, Pacific, VietnamAirline, BamBoo, Vietravel Đặt Vé Online

Một thoáng Ninh Bình - những ngày đầu xuân

Một thoáng Ninh Bình - những ngày đầu xuân

Lựa chọn sáng suốt nhất cho mùa này tất nhiên là Ninh Bình rồi, tiết trời cuối thu mát mẻ, bầu trời trong xanh, dịu êm, phong cảnh sơn thuỷ hữu tình, điểm nhấn là lúa vẫn vàng ươm, sen thì vẫn còn đang nở rộ… tạo nên khung cảnh thần tiên khó cưỡng. Đẹp vậy ai đẹp lại nữa chứ. Tag để “thả tính” nhẹ cho hội bạn/anh người yêu săn vé rẻ tại https://vebay247.vn/ đi check-in gấp thôi:

***Hướng dẫn từ Hà Nội đi Ninh Bình:

Ninh Bình cách Hà Nội 93 km về phía Nam, có quốc lộ 1A, 10, 12A, 12B và cả đường sắt Bắc – Nam chạy qua, bạn có thể đi Ninh Bình thông qua nhiều phương tiện khác nhau như tàu hỏa, xe khách, xe limousine hoặc tự thuê xe máy.

Trường hợp dùng xe khách, tuyến Hà Nội – Ninh Bình có hàng chục chuyến chạy mỗi ngày, bắt đầu từ 5h đến 23h do các nhà xe cung cấp như: Sao Việt, Cường Hưng, Hoàng Long, Vũ Thưởng, Gia Minh, Hiển Tình… Thời gian di chuyển trên chặng khoảng 2 giờ, giá từ 80.000 đồng một người.

Trường hợp thuê xe tự đi, từ Hà Nội, bạn theo đường Giải Phóng, qua bến xe Giáp Bát, rẽ vào cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ, từ đó đi hướng Phủ Lý là tới Ninh Bình. Thời gian di chuyển không quá 90 phút.

Và tiếp tục sẽ là bài review chi tiết cho bạn nào có kế hoạch đi sắp tới nhé, cảm ơn chia sẻ của bạn Nguyễn Hoàn Hảo

Có thể nói trong suy nghĩ của mọi người rằng, Ninh Bình đẹp nhất vào mùa xuân, mùa mà lúa chín chải dài khắp Tam Cốc - Bích Động. Nhưng không hẳn vậy lần này mọi người sẽ được ngắm một mùa thu Ninh Bình thật khác, mùa mà gió lặng trời trong.
Mùa này thời tiết ở Ninh Bình khá dễ chịu và có những đợt gió nhẹ làm Ninh Bình mát mẻ hơn sau cái đợt nắng nóng của một mùa hè oi ả và một điều mình rất thích mùa này ở Ninh Bình chính là lượng khách du lịch rất ít nên việc di chuyển cũng như ngắm cảnh khá thuận lợi.
Chỉ với hai ngày một đêm mình nghĩ vừa đủ để ngắm trọn vẹn Ninh Bình, vì đi thời gian như trên mọi người sẽ ngắm được bình minh và hoàng hôn. Hai thời điểm đẹp nhất để chúng mình chụp ảnh nhé!

Dưới đây là những nơi mình đã ghé qua cũng như những góc mình đã chụp mọi người cùng ngắm Ninh Bình với mình nhé:

 

Tam Cốc
Mình đã chọn thời gian tầm 17h để đến và ngắm hoàng hôn trên Tam Cốc. Và thật may mắn hôm ấy thời tiết thật sự đẹp làm mình phải bồi hồi mãi với hoàng hôn nơi đây. Tam Cốc còn được biết đến với những cái tên nổi tiếng như "vịnh Hạ Long trên cạn" là một khu du lịch trọng điểm quốc gia Việt Nam. Toàn khu vực bao gồm hệ thống các hang động núi đá vôi và các di tích lịch sử liên quan đến hành cung Vũ Lâm của triều đại nhà Trần. Quần thể danh thắng Tràng An - Tam Cốc đã được tổ chức UNESCO xếp hạng di sản thế giới.

Chùa Bích Động

Bích Động nằm cách bến Tam Cốc 2 km, có nghĩa là "động xanh", là tên do tể tướng Nguyễn Nghiễm đặt cho động năm 1773. Đây là một trong những thắng cảnh nằm trong nhóm được người xưa gọi là "Nam thiên đệ nhị động", Bích Động gồm một động khô nằm trên lưng chừng núi (làm chùa Bích Động) và một hang động nước đâm xuyên qua lòng núi (gọi là Xuyên Thủy Động). Phía trước động là một nhánh sông Ngô Đồng uốn lượn bên sườn núi, bên kia sông là cánh đồng lúa.

Động Am Tiên (Tuyệt Tình Cốc)

Động Am Tiên là một danh lam thuộc quần thể di tích quốc gia đặc biệt cố đô Hoa Lư. Phần lớn khu vực động Am Tiên là một thung lũng ngập nước được bao bọc bởi những vách núi đá. Để vào được động, sau khi qua cổng lại đi xuống một lối đi bên phía tay trái, cạnh hồ nước trong veo với rong, hoa sen, hoa súng, cá rô Tổng Trường mà người dân tưởng niệm nơi đây từng là ao nuôi cá sấu thời xưa để xử người có tội. Trước đây, động Am Tiên ở lưng chừng núi, phải leo qua 205 bậc đá qua vách núi nhưng hiện nay đã có đường hầm xuyên núi vào động. Động có hình giống như miệng con rồng nên còn được gọi là hang rồng. Nhiều nhũ đá có hình cây thóc, cây tiền, trái phật thủ, nụ hoa sen rủ xuống cùng những giọt nước. Động Am Tiên được mệnh danh là "Tuyệt tình cốc" và là một điểm du lịch thuộc quần thể di sản thế giới Tràng An.

Hang Múa
Nơi đây với gốc tòa tháp quen thuộc chắc hẳn bạn đã một lần thấy qua. Hang Múa là trong vùng lõi Quần thể di sản thế giới Tràng An, tỉnh Ninh Bình. Hang Múa có đặc điểm địa chất, địa mạo đặc trưng của vùng núi đá vôi có tuổi đời hàng triệu năm. Điểm nhấn của khu du lịch Hang Múa là phong cảnh đẹp trên con đường dẫn lên đỉnh núi Múa được xây dựng mô phỏng theo kiến trúc Vạn Lý Trường Thành với gần 500 bậc thang đá.

Cố Đô Hoa Lư (Đền Vua Đinh Tiên Hoàng)
Đền Vua Đinh Tiên Hoàng được xây dựng từ thời nhà Lý và xây dựng lại từ thời Hậu Lê theo kiểu nội công ngoại quốc và mô phỏng kiến trúc kinh đô xưa. Trước mặt đền Đinh là núi Mã Yên có hình dáng giống cái yên ngựa, trên núi có lăng mộ vua Đinh. Đền Đinh Tiên Hoàng là một công trình kiến trúc độc đáo trong nghệ thuật chạm khắc gỗ của các nghệ sĩ dân gian Việt Nam ở thế kỷ 17 và là công trình nghệ thuật đặc sắc với nhiều cổ vật quý hiếm được bảo tồn, như gạch xây cung điện có khắc chữ Đại Việt quốc quân thành chuyên, cột kinh Phật khắc chữ Phạn, các bài bia ký…

Chùa Bái Đính

Quần thể chùa Bái Đính gồm một khu chùa cổ và một khu chùa mới được xây dựng từ năm 2003. Chùa nằm trên sườn núi, giữa những thung lũng mênh mông hồ và núi đá, ở cửa ngõ phía tây vào cố đô Hoa Lư. Kiến trúc chùa mới hoành tráng, đồ sộ nhưng mang đậm bản sắc truyền thống. Chính vì vậy mà nơi đây sớm trở thành một điểm đến nổi tiếng. Khu chùa Bái Đính mới được các báo giới tôn vinh là một quần thể chùa lớn nhất Đông Nam. Nếu lần sau có dịp ghé lại chắc chắn bạn hãy dành một ngày tại đây để đi hết những điểm tham quan.

 

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, núi, ngoài trời và thiên nhiên

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, mọi người đang đứng, núi, bầu trời, ngoài trời và thiên nhiên

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, núi, bầu trời, ngoài trời và thiên nhiên

Trong hình ảnh có thể có: bầu trời, cây, ngoài trời, thiên nhiên và nước

Trong hình ảnh có thể có: núi, ngoài trời và thiên nhiên

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, mọi người đang đứng, núi, bầu trời, ngoài trời và thiên nhiên

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, mọi người đang đứng, bầu trời và ngoài trời

 

 

                                                                                                      Sưu tầm 


ĐẶT VÉ MÁY BAY

Chọn Một Chiều Chọn Khứ Hồi
Hướng Dẫn Đặt Vé


Liên Hệ Chúng Tôi
TỔNG ĐẠI LÝ VÉ MÁY BAY TRONG NƯỚC VÀ QUỐC TẾ VÉ BAY 247

CÔNG TY TNHH VEBAY247.VN

Địa Chỉ: 41F/8/6 Đặng Thùy Trâm, Phường 13, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Điện Thoại: 0934 191 404 - (028) 2216 3883 - 0938 151 404 - (028) 62.949.451

MST: 0316111524
Copyright ©2007 VEBAY247.VN


Chat Zalo