Vé máy bay 247 giá rẻ Vietjet, Pacific, VietnamAirline, BamBoo, Vietravel Đặt Vé Online

Nếu bạn yêu thiên nhiên, đừng bỏ qua 20 địa điểm du lịch xanh này!

Nếu bạn yêu thiên nhiên, đừng bỏ qua 20 địa điểm du lịch xanh này!

Khi việc xây dựng lối sống bền vững đang ngày càng được xem trọng thì du lịch xanh là lựa chọn dành cho những người thích dịch chuyển, yêu thiên nhiên.

Từ ngôi làng tự cung tự cấp ở Ý đến công viên quốc gia Rwanda, dưới đây là 20 điểm du lịch xanh bạn nhất định phải ghé thăm nếu muốn trải nghiệm hình thức nghỉ dưỡng gần gũi với thiên nhiên. Mỗi địa điểm là một bài học về bảo vệ thiên nhiên và động vật hoang dã. Tránh xa cuộc sống ồn ào, đầy khói bụi, hãy thử một lần đến với du lịch xanh để thấy thêm yêu môi trường và có trách nhiệm bảo vệ lá phổi xanh của chúng ta.

QUẦN ĐẢO AZORES, BỒ ĐÀO NHA

Quần đảo tự trị Azores gồm 9 đảo núi lửa được lọt vào top 100 Điểm đến du lịch xanh bền vững nhất trên toàn cầu. Azores xứng đáng nhận danh hiệu đảo du lịch xanh với chính sách tạo nguồn năng lượng có thể tái tạo – năng lượng gió. Hiện nay, năng lượng gió đã tạo ra 28% nguồn điện trên quần đảo và đang hướng đến mục tiêu 75% vào cuối năm 2018.

Bảo vệ động vật hoang dã và môi trường sinh thái là mục tiêu quan trọng của người dân trên đảo. Số lượng các khu bảo tồn, bao gồm Dự trữ sinh quyển của UNESCO và Công viên địa chất châu Âu liên tục tăng lên. Bên cạnh đó, các hoạt động như lặn biển ngắm cá voi, cá heo, san hô… được phát triển nhằm giúp du khách có thêm ý thức bảo vệ các loài sinh vật biển.

du lịch xanh 1

(Ảnh: Travelstyle)

du lịch xanh 2

(Ảnh: Lonelyplanet)

ECUADOR

Ecuador là quốc gia đầu tiên công nhận quyền của tự nhiên trong Hiến pháp. Nhờ vào những nỗ lực của mình, Ecuador đã vinh dự được lọt vào danh sách những Điểm du lịch xanh hàng đầu thế giới tại Giải thưởng du lịch thế giới trong 5 năm liên tiếp. Không chỉ tuyên bố chủ quyền với quần đảo Galapagos, Ecuador còn tự hào khi có khu rừng nhiệt đới Amazon khổng lồ và là một trong những pháo đài cuối cùng của rừng mây Nam Mỹ. Ecuador không phải không có những vấn đề môi trường khi có lượng dự trữ dầu hấp dẫn, song đây vẫn là một trong những nơi du lịch xanh đẹp nhất thế giới với nhiều nhà nghỉ sinh thái được đánh giá cao nhất khu vực.

du lịch xanh 3

(Ảnh: Ecuadorian Alpine Institue)

du lịch xanh 4

Một góc của khu rừng Amazon, niềm tự hào của Ecuador. (Ảnh: Pixdau)

THỊ TRẤN FREIBURG, ĐỨC

Sau khi bị bom tàn phá nặng nề trong Thế chiến thứ 2, thị trấn nhỏ bé này của Đức đã vực dậy bằng những phương pháp sinh thái thân thiện như khuyến khích người dân đi bộ, đi xe đạp thay cho phương tiện chạy bằng xăng, dầu khác. Ngoài ra, luật pháp yêu cầu mỗi nhà không sử dụng 65 kilowatt/giờ năng lượng sưởi ấm trên một mét vuông mỗi năm, thấp hơn 10 kilowatt so với tiêu chuẩn quốc gia. Khi đến Freiburg, bạn sẽ bắt gặp tấm pin mặt trời ở hầu hết các tòa nhà. Trên thực tế, có 60 ngôi nhà ở Freiburg có thể sản xuất ra nhiều năng lượng mặt trời hơn so với nhu cầu và thu về 6.000 euro cho mỗi năm.

du lịch xanh 5

Mỗi nhà đều có tấm pin mặt trời để cung cấp nguồn năng lượng sạch. (Ảnh: Apart Hotel Freiburg)

du lịch xanh 6

Cuộc sống dung dị của người dân thị trấn Freiburg. (Ảnh:Upper Rhine Valley)

RWANDA

Rwanda là một trong số ít quốc gia ban hành luật cấm sử dụng túi nhựa trên cả nước. Điều này giúp Rwanda trở thành thành viên trong danh sách những quốc gia du lịch xanh sạch nhất thế giới. Tuy nhiên, đây chỉ là phần đỉnh của tảng băng trôi sinh thái ở đây. Thành quả đáng tự hào nhất của Rwanda chính là việc cứu các loài có nguy cơ tuyệt chủng như khỉ, sư tử và tê giác. Ngoài ra, gần 80% người dân địa phương tham gia vào công tác công cộng mỗi tháng như xây trường học, trung tâm y tế, nhà máy thủy điện cũng như phục hồi vùng bị ngập nước và tạo ra các lô nông nghiệp có năng suất cao. Nếu bạn đến Rwanda vào ngày thứ 7 cuối cùng của tháng, bạn sẽ có thể tham gia vào “ngày làm vệ sinh quốc gia”, ngày mà tất cả mọi người (kể cả Tổng thống) sẽ xuống đường dọn rác, làm sạch thành phố.

du lịch xanh 7

(Ảnh: Africa)

TORRI SUPERIORE, Ý

Được cho là có từ cuối thế kỷ 13, ngôi làng nhỏ Torri Superiore ở dãy núi Ligurian Alps là ngôi làng sinh thái được phục dựng bằng gỗ và sơn thân thiện với môi trường cùng các vật liệu địa phương. Ngôi làng khá yên ắng vì chỉ có 20 cư dân sinh sống. Cuộc sống của họ đa phần là tự cung tự cấp với vật nuôi là lừa và gà, nước nóng được làm bằng tấm năng lượng mặt trời, rau xanh và trái cây đều được trồng ngay trong vườn. Đặc biệt, cư dân cho xây dựng các nhà vệ sinh có thể ủ phân, giúp giảm thiểu ô nhiễm môi trường. Đến với Torri Superiore, du khách có thể ngủ ở làng để tìm hiểu về cuộc sống xanh của người dân nơi đây một cách rõ ràng hơn.

du lịch xanh 8

(Ảnh: World Travel Guide)

URUGUAY

Là quốc gia đầu tiên trên thế giới hợp pháp hóa cỏ dại, Uruguay thực sự là thiên đường cho những ai yêu thích du lịch xanh. Gió, nước và chất thải công nghiệp được dùng để tạo ra năng lượng điện trên quốc gia Nam Mỹ này nhằm mục đích giảm khí thải ra môi trường. Năm 2014, 90% năng lượng điện ở Uruguay được cung cấp từ nguồn năng lượng tái tạo và chất thải công nghiệp. Chỉ sau 1 năm, tỉ lệ ấy đã tăng lên 95%, một con số vô cùng ấn tượng. Đặc biệt, nếu bạn muốn thử trải nghiệm một ngày sống không có điện, không đường đi và một bữa ăn lãng mạn dưới ánh nến bên bãi biển, thành phố Cabo Polonio là gợi ý tuyệt vời dành cho bạn.

du lịch xanh 30

(Ảnh: National Geographic)

Du lịch Cuba: Havana, thành phố của những mảng màu rực rỡ
Du lịch Cuba: Havana, thành phố của những mảng màu rực rỡ
Hãy du lịch Cuba càng sớm càng tốt trước khi Cuba nguyên bản đầy khí chất dần đổi thay, trước khi những mảng màu rực rỡ dần biến mất.

ISLE OF EIGG, SCOTLAND

Hòn đảo Isle of Eigg được mua lại bởi hai tập đoàn lớn ở địa phương là Highland Council và Scottish Wildlife Trust từ năm 1997. Dù được sử dụng phục vụ mục đích du lịch nhưng hòn đảo vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ vốn có. Hòn đảo vẫn là thiên đường cho động vật hoang dã như cá voi minke, đại bàng vàng và hải âu cổ rụt. Cũng giống với các khu du lịch xanh khác, năng lượng trên đảo được tạo ra từ các nguồn tái tạo. Lưới điện “xanh” bao phủ toàn đảo là lưới điện hoàn toàn đầu tiên trên thế giới.

du lịch xanh 9

(Ảnh: esru.strath.ac.uk)

du lịch xanh 10

Đảo vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ và cách sống giản đơn. (Ảnh: Afamilydayout)

BRISTOL, ANH

Khi nói về thành phố có tư duy cấp tiến, Bristol là cái tên được nhiều người nghĩ đến. Năm 2015, thủ đô xanh Bristol không chỉ đạt được những thành tựu ấn tượng về tình trạng không lãng phí mà còn giới thiệu nhiều sáng kiến xanh, nhất là xe buýt đầu tiên chạy bằng các chất thải thực phẩm ở Anh. Người dân Bristol sử dụng ít năng lượng hơn so với bất kỳ thành phố nào của Anh. Không chỉ vậy, Bristol còn là nơi cho ra đời khái niệm mới về thực phẩm với sự ra đời của Skipchen, một quán cà phê chế biến nhiều món ngon từ nguyên liệu được bỏ đi trước đó.

du lịch xanh 11

(Ảnh: iNews)

du lịch xanh 12

(Ảnh: Thebristolskipchen)

THỤY SĨ

Khi nói đến du lịch xanh, Thụy Sĩ là điểm đến không thể bỏ qua. Ngoài yếu tố an toàn giúp Thụy Sĩ trở thành quốc gia đáng sống nhất trên thế giới, nơi đây còn được thiên nhiên ưu ái với cảnh quan thiên nhiên đẹp khó cưỡng. Thụy Sĩ nổi tiếng với những ngọn núi phủ đầy tuyết, ngọn đồi hương thảo, dòng suối trong vắt và không khí trong lành. Sau khi liên tục giữ vị trí quán quân trong báo cáo Du lịch toàn cầu và cạnh tranh du lịch, Thụy Sĩ tiếp tục giảm rác thải, sử dụng năng lượng tái tạo, cải thiện chất lượng nước và cam kết duy trì đa dạng sinh học.

du lịch xanh 13

(Ảnh: Lonelyplanet)

ĐẢO CHUMBE, TANZANIA

Đảo Chumbe được quản lý bởi một tổ chức phi lợi nhuận duy nhất ở châu Phi. Lối sống bình dị ở đây sẽ đưa bạn thoát khỏi cuộc sống cạnh tranh ngoài kia. Chỉ cách đất liền khoảng 32 km, đảo Chumbe là quê hương của một trong những rạn san hô ngoạn mục nhất trên thế giới. Nhằm bảo vệ nguồn sống của các loài sinh vật trên đảo, chỉ có 18 khách du lịch được qua đêm trên đảo cùng một lúc. Du khách sẽ nghỉ lại ở một phòng được làm bằng gỗ nằm trong khu bảo tồn rừng. Không wi-fi, không ti vi, không lo lắng về thế giới bên ngoài ra sao, đó là cuộc sống của những người dân trên đảo mà bạn sẽ có dịp trải nghiệm nếu đến với Chumbe.

du lịch xanh 14

(Ảnh: eluxemagazine)

du lịch xanh 15

(Ảnh: Gallery Tours & Safaris)

du lịch xanh 16

(Ảnh: Barefootbreaks)

LJUBLJANA, SLOVENIA

Trong thập kỷ qua, thành phố lớn nhất ở Slovenia đã xây dựng môi trường sống xanh cho toàn thành phố. Ljubljana trở thành thủ đô đầu tiên của EU tham gia chương “không lãng phí” và nỗ lực không ngừng để xây dựng các khu vực công cộng xanh. Trung tâm thành phố từng là nơi tập trung của rất nhiều xe hơi nay đã được thay thế bằng xe đạp. Nhiều người dân đã thay đổi thói quen di chuyển sang đi bộ hoặc dùng phương tiện công cộng khác. Kết quả xứng đáng cho các cố gắng của Ljubljan là danh hiệu “Thủ đô xanh châu Âu” vào năm 2016.

du lịch xanh 17

(Ảnh: Everydayisspecial)

du lịch xanh 18

Người dân trong thành phố chủ yếu đi bộ hoặc dùng xe đạp. (Ảnh: Dreamstime)

OSLO, NA UY

Người Na Uy từ lâu đã được biết đến với lối sống chậm, sống xanh. Trong đó, người dân ở Oslo đã và đang tiếp tục cải thiện chất lượng môi trường sống. Ngày càng có nhiều khách sạn ở Oslo được chứng nhận sinh thái. Đặc biệt nhất là chiếc giếng địa nhiệt sâu 30 mét có thể sưởi ấm cho tất cả các tòa nhà vào mùa Đông và làm mát vào mùa Hè.

du lịch xanh 19

(Ảnh: aal.dk)

ICELAND

Iceland là vùng đất có vẻ đẹp tự nhiên đáng kinh ngạc. Nằm trên sườn núi giữa Đại Tây Dương, Iceland là nơi có hoạt động kiến tạo nhiều nhất trên thế giới với hơn 200 núi lửa và 600 suối nước nóng, cũng như nhiều sông băng và thác nước. Sự phong phú của nguồn thủy điện tự nhiên và địa nhiệt này cung cấp gần 100% lượng điện tiêu thụ trên cả nước và 85% tổng tiêu thụ năng lượng sơ cấp. Với thành tích ấn tượng trên, Iceland trở thành nước sản xuất năng lượng xanh theo bình quân đầu ngưới lớn nhất trên thế giới.

du lịch xanh 20

(Ảnh: The heart’s delight)

SAN FRANCISCO

San Francisco từ lâu đã là thiên đường cho các phong trào xã hội tiến bộ và hiện là thành phố du lịch xanh nổi tiếng nhất ở Mỹ. San Francisco là thành phố đầu tiên của Mỹ cấm dử dụng túi nhựa dùng một lần vào năm 2007 và có tỷ lệ dịch vụ thân thiện với môi trường đầu người cao nhất, bao gồm các kiến trúc sư xanh và dịch vụ vệ sinh. San Francisco đang thực hiện kế hoạch hoàn toàn không lãng phí vào năm 2020. Theo đó, cư dân của thành phố sẽ sử dụng lượng nước chỉ bằng một nửa so với người dân ở California.

du lịch xanh 21

(Ảnh: Leafly)

CURITIBA, BRAZIL

Không chỉ là một tiền đồn cho du khách di chuyển giữa São Paulo và các vùng nông nghiệp, Curitiba còn phát triển thành thành phố du lịch xanh với nhiều thành tựu đáng chú ý.Trong đó phải kể đến hệ thống vận chuyển bằng xe buýt nhanh thân thiện với môi trường phục vụ 85% dân cư và chương trình trao đổi xanh, nơi có 10.000 cư dân bán… rác để đổi lấy thức ăn. Trong khi nhiều thành phố xây dựng các bãi chôn lấp để đáp ứng lượng rác thải khổng lồ ngày càng tăng, Curitiba đã tái chế 70% lượng rác của thành phố, do đó tiết kiệm được chi phí xây dựng và hoạt động các bãi rác thải.

du lịch xanh 22

(Ảnh: The Times Kuwait)

HELSINKI, PHẦN LAN

Các nhà chức trách ở Helsinki đang thực hiện kế hoạch hạn chế tối đa và loại bỏ xe hơi sử dụng trong thành phố đến năm 2025. Trước khi chờ đợi kết quả khả quan từ kế hoạch trên, các chiến dịch xanh khác của Helsinki cũng khiến nhiều nước khác ngưỡng mộ. Bằng cách tận dụng công nghệ hiện đại, chỉ với một cú chạm tay trên điện thoại, bạn có thể bắt được chuyến xe buýt được tạo ra bởi các thuật toán thông minh và có tuyến đường tốt nhất cho hành khách. Bên cạnh đó, để trở thành một thành phố du lịch xanh, Helsinki đã xây dựng nhiều khu bảo tồn thiên nhiên nổi tiếng và các chính sách sinh thái được quản lý một cách nghiêm ngặt.

du lịch xanh 23

(Ảnh: Planetware)

SINGAPORE

Singapore là quốc gia châu Á xứng đáng góp mặt trong danh sách địa điểm du lịch xanh nhờ những chính sách tiến bộ và nỗ lực của chính người dân đảo quốc sư tử. Singapore đã tham gia vào phong trào xanh của Ban tiện ích công cộng quốc gia bằng việc đầu tư vào nhà máy khử muối từ nước mưa và thu hồi nước thải được gọi là NEWater. Đây là loại nước tái chế sử dụng công nghệ tiên tiến và khử trùng cực tím. NEWater được sử dụng hầu hết trong công nghiệp và thêm vào các hồ chứa đề dự trữ cho mùa khô.

Ngoài hệ thống lọc nước, Singapore còn nổi tiếng với những tòa nhà cao chọc trời được xây dựng thân thiện với môi trường. Năm 2005, có hơn 1.650 tòa nhà ở Singapore là “tòa nhà xanh”. Chính phủ đặt mục tiêu sẽ tăng tỷ lệ tái chế lên 70% vào năm 2030. Ngoài ra, những quy định cấm xả rác nơi công cộng được Singapore áp dụng cho cả người dân trong nước và du khách nước ngoài. Chính điều này giúp Singapore đứng đầu danh sách các quốc gia sạch nhất Đông Nam Á và giữ vị trí thứ 4 trong top 10 quốc gia sạch nhất thế giới được đánh giá và xếp hạng bởi EPI (Environmental Performance Index) năm 2014.

du lịch xanh 24

(Ảnh: Shutter stock)

VANCOUVER, CANADA

Được bao quanh bởi thiên nhiên cộng với y thức bảo vệ tài nguyên xanh của người dân, Vancouver được xếp hạng là một trong những thành phố xanh nhất hành tinh. Bên cạnh khuyến khích người dân đi bộ và đi xe đạp, những phương tiện thân thiện với môi trường khác như taxi, xe buýt cũng được phát triển. Bằng nỗ lực trong chương trình nghị sự chống lại biến đổi khí hậu để giảm lượng khí carbon và khai thác năng lượng tái tạo, Vancouver hy vọng sẽ xây dựng một thành phố trong lành và thân thiện với du khách.

du lịch xanh 25

(Ảnh: 1zoom.me)

THỤY ĐIỂN

Với thành tích dẫn đầu trong công nghiệp tái chế, năng lượng tái tạo và tiêu thụ thực phẩm hữu cơ, Thụy Điển nghiễm nhiên đứng đầu dự luật trong Chỉ số kinh tế xanh toàn cầu mỗi năm. Một trong những luật hiến pháp của Thụy Điển, “tự do đi lang thang” cho phép công dân tự do đến các vùng nông thôn dù là sở hữu tư nhân hay của công, trong đó cắm trại cũng được phép nhằm khuyến khích người dân trở về với lối sống hòa mình với thiên nhiên.

du lịch xanh 26

(Ảnh: Lindhgren/Thinstock)

COPENHAGEN, ĐAN MẠCH

Để biết được văn hóa của một thành phố, bạn có thể quan sát cách họ trải qua giờ cao điểm như thế nào. Bạn sẽ thấy một New York hối hả ra sao khi thấy những nhân viên văn phòng đi trên phố với một tay cầm đồ ăn sáng, một tay bận rộn điện thoại. Trái với cuộc sống nhộn nhịp đó, người dân ở Cophenhagen tận hưởng thời gian ngắm cảnh vật xung quanh bằng việc đi xe đạp đến chỗ làm. Trên chiếc xe đạp, họ vượt qua các tòa nhà mái xanh, các nhà hàng chế biến món ăn ngon từ phế thải (Rub & Stub) và đi qua Cykelslangen – chiếc cầu được xây dành riêng cho những người đi xe đạp. Cầu Cykelslangen bắc qua bến cảng của thành phố, nơi những chiếc thuyền dã ngoại chạy bằng năng lượng mặt trời.

du lịch xanh 27

(Ảnh: The Travel Magazine)

 


ĐẶT VÉ MÁY BAY

Chọn Một Chiều Chọn Khứ Hồi
Hướng Dẫn Đặt Vé


Liên Hệ Chúng Tôi
TỔNG ĐẠI LÝ VÉ MÁY BAY TRONG NƯỚC VÀ QUỐC TẾ VÉ BAY 247

CÔNG TY TNHH VEBAY247.VN

Địa Chỉ: 41F/8/6 Đặng Thùy Trâm, Phường 13, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Điện Thoại: 0934 191 404 - (028) 2216 3883 - 0938 151 404 - (028) 62.949.451

MST: 0316111524
Copyright ©2007 VEBAY247.VN


Chat Zalo