Vé máy bay 247 giá rẻ Vietjet, Pacific, VietnamAirline, BamBoo, Vietravel Đặt Vé Online

Có những lưu ý bạn cần biết để phòng tránh Covid-19 nếu di chuyển bằng máy bay, tàu hoả và xe khách trong thời điểm này

Để đảm bảo sức khoẻ bản thân và những người xung quanh, bạn nên tuân theo những lưu ý này khi di chuyển bằng phương tiện công cộng.

Có những lưu ý bạn cần biết để phòng tránh Covid-19 nếu di chuyển bằng máy bay, tàu hoả và xe khách trong thời điểm này

Sáng 25/07, Việt Nam ghi nhận ca bệnh Covid-19 số 416 ở Đà Nẵng - chấm dứt chuỗi gần 100 ngày không có ca nhiễm trong cộng đồng. Tính đến 6h ngày 06/08, Việt Nam có 717 bệnh nhân Covid-19. Dù muốn hay không, chúng ta phải chấp nhận Covid-19 là một virus nguy hiểm, có khả năng giết người và Việt Nam đã có những ca tử vong đầu tiên trong đợt dịch này. Trong 3 tháng vừa qua không ít người đã xao nhãng với những biện pháp phòng chống dịch, nhưng thực sự đây là một cuộc chiến, chúng ta phải sốc lại tinh thần, luôn đề cao cảnh giác.

Hiện nay chưa có lệnh giãn cách xã hội trên toàn quốc, việc di chuyển, dịch vụ vẫn diễn ra bình thường trên phạm vi cả nước ngoại trừ một số địa phương vùng dịch như Đà Nẵng, Quảng Nam… Tuy nhiên, Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, Bộ Y tế, các đơn vị liên quan, các tổ chức, diễn đàn lớn cũng như những người có sức ảnh hưởng… vẫn luôn kêu gọi người dân phải cảnh giác, thực hiện những biện pháp phòng tránh. Đặc biệt, nếu di chuyển bằng phương tiện công cộng trong thời điểm này, bạn nên nắm vững những lưu ý an toàn sau đây.

Có những lưu ý bạn cần biết để phòng tránh Covid-19 nếu di chuyển bằng máy bay, tàu hoả và xe khách trong thời điểm này - Ảnh 1.

Di chuyển bằng xe khách, tàu hoả, tàu thuỷ

- Luôn trang bị bên mình: khẩu trang (cả chiếc dự phòng), gel rửa tay sát khuẩn/ nước rửa tay, giấy ướt, giấy khô, vài túi nilong để đựng đồ dơ của riêng mình, găng tay vải/ nilong (không bắt buộc nhưng nên có)...

- Đeo khẩu trang đúng cách (che qua mũi), hạn chế tháo khẩu trang, không chạm lên bề mặt khẩu trang (nếu chạm phải sát khuẩn tay).

- Nếu mang theo xịt sát khuẩn thì nên khử trùng chỗ ngồi và đợi cho khô trước khi ngồi.

- Hạn chế chạm vào tay vịn, khay ăn, tay cầm, thành ghế phía trước… Nếu chạm, tuyệt đối không đưa lên mặt, mắt, mũi, miệng; nên rửa và sát khuẩn lại tay.

- Không tiếp xúc gần với người lạ.

- Hạn chế ăn uống, nói chuyện với mọi người xung quanh.

- Thường xuyên rửa tay bằng nước rửa tay nếu được, hoặc sử dụng gel rửa tay khô, sát khuẩn...

- Không chen lấn xô đẩy.

- Che kín miệng, mũi bằng khăn giấy, khăn vải hoặc khuỷu tay khi ho, hắt hơi; bỏ khăn giấy đã sử dụng vào túi đựng rác kín để vứt vào thùng rác đúng nơi quy định.

 

- Không khạc nhổ trên phương tiện giao thông và nơi công cộng (ga tàu, bến xe, nhà ga…).

- Nếu thấy bản thân hoặc hành khách cùng đi có một trong các biểu hiện sốt, ho, khó thở nên thông báo ngay cho người quản lý phương tiện để có biện pháp hỗ trợ kịp thời. Người dân cần và tránh tiếp xúc gần với người có biểu hiện ho hoặc sốt, khó thở đi cùng phương tiện giao thông.

- Khi kết thúc chuyến đi, nếu xuất hiện một trong các biểu hiện sốt, ho, đau họng, khó thở, người dân cần liên hệ đường dây nóng của Bộ Y tế (19009095 hoặc 19003228) để được tư vấn và cung cấp thông tin liên quan đến phương tiện giao thông đã đi; đến cơ sở y tế để khám, điều trị kịp thời.

- Khi có một trong các biểu hiện sốt, ho, đau họng, khó thở, người dân nên hạn chế sử dụng phương tiện giao thông công cộng; sử dụng khẩu trang đúng cách khi bị sốt, ho, đau họng, khó thở.

Có những lưu ý bạn cần biết để phòng tránh Covid-19 nếu di chuyển bằng máy bay, tàu hoả và xe khách trong thời điểm này - Ảnh 2.

Di chuyển bằng máy bay gồm TẤT CẢ những lưu ý trên và thêm một số điều sau

- Hạn chế sử dụng các dịch vụ tại sân bay, thay vào đó bạn nên mang theo bình nước cá nhân, khăn vệ sinh cá nhân, đồ ăn riêng (ăn hết trước khi lên máy bay). Hạn chế tiếp xúc với người lạ tại sân bay. Trong trường hợp phải sử dụng nhà vệ sinh thì cần rửa tay, sát khuẩn ngay sau khi dùng.

- Theo Traveloka, hành khách nên mở chức năng lọc khí ngay trên đỉnh đầu mỗi hành khách để luân chuyển luồng khí áp.

- Nói không với chăn, gối trên máy bay. Nên mang chăn/ khăn cá nhân.

- Không tháo giày dép, không đi chân trần.

- Hạn chế sử dụng nhà vệ sinh, nếu cần phải rửa tay thật kỹ trước khi rời khỏi.

- Tuân thủ khai báo y tế trung thực trước và sau chuyến bay.

Có những lưu ý bạn cần biết để phòng tránh Covid-19 nếu di chuyển bằng máy bay, tàu hoả và xe khách trong thời điểm này - Ảnh 3.

Khi cả nước đang đồng lòng chống dịch, mỗi người dân đều là một mắt xích quan trọng của toàn thể bộ máy. Không cần phải là việc làm quá to tát, ngay từ những việc làm nhỏ nhất để bảo vệ sức khoẻ bản thân và những người xung quanh đều tạo ra ảnh hưởng lớn. Vì sức khoẻ cộng đồng, hãy lưu ý từ những việc nhỏ xung quanh chúng ta.

Theo Pháp luật & Bạn đọc


ĐẶT VÉ MÁY BAY

Chọn Một Chiều Chọn Khứ Hồi
Hướng Dẫn Đặt Vé


Liên Hệ Chúng Tôi
TỔNG ĐẠI LÝ VÉ MÁY BAY TRONG NƯỚC VÀ QUỐC TẾ VÉ BAY 247

CÔNG TY TNHH VEBAY247.VN

Địa Chỉ: 41F/8/6 Đặng Thùy Trâm, Phường 13, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Điện Thoại: 0934 191 404 - (028) 2216 3883 - 0938 151 404 - (028) 62.949.451

MST: 0316111524
Copyright ©2007 VEBAY247.VN


Chat Zalo