Vé máy bay 247 giá rẻ Vietjet, Pacific, VietnamAirline, BamBoo, Vietravel Đặt Vé Online

Kinh nghiệm thi tuyển tiếp viên hãng hàng không 2020

Nghề tiếp viên hàng không là nghề thu hút rất nhiều trai xinh gái đẹp mỗi mùa tuyển dụng vì nghề cần người có ngoại hình và nghề có mức thu nhập hấp dẫn, được đi nhiều nơi. Nếu mọi người đang đọc bài viết này và ao ước 1 ngày mình cũng có thể trở thành tiếp viên hàng không thì hãy cập nhật ngay kinh nghiệm thi tuyển tiếp viên của hãng hàng không Eva air dưới đây nhé.

Kinh nghiệm thi tuyển tiếp viên hãng hàng không 2020

THI TUYỂN TIẾP VIÊN 2020

Là nghề hot nên tỉ lệ cạnh tranh cũng rất cao. Nếu bạn đã từng bay, mọi người sẽ có ấn tượng với những cô cậu tiếp viên hàng không diện mạo khả ái, kỹ năng được đào tạo bài bản, nghiêm túc mỗi ngày và luôn luôn đặt khách hàng là trên hết. Để có được đội ngũ đồng đều và duy trì chất lượng phục vụ tốt mỗi ngày, thì ngay từ khâu tuyển dụng lãnh đạo hãng buộc tuyển chọn kỹ lưỡng.

APPLY HỒ SƠ ỨNG TUYỂN

Thông tin tuyển dụng sẽ được cập nhật trên website của hãng bay. Ở đó có cả mẫu điền đăng ký luôn. Ứng viên điền đầy đủ thông tin yêu cầu trong mẫu và click apply. Thời gian chờ kết quả khoảng 10 ngày sau khi đăng ký. Sau 10 ngày, hệ thống sẽ gửi lại mail thông báo số báo danh, thời gian thi, địa điểm thi và có thể sẽ có yêu cầu thêm về hồ sơ với từng ứng viên. Ngày thi được chia theo các ca trong ngày. Số lượng ứng viên rất đông khoảng 900 người/ đợt nên mọi người lưu ý 1 số điều bắt buộc sau nếu muốn gây ấn tượng tốt:

  • - Có mặt tại địa điểm thi đúng giờ
  • - Chọn trang phục lịch sự, nam cắt tóc gọn gàng, nữ búi tóc gọn lên và không xõa tóc.
  • - Ứng viên có thể trang điểm nhẹ nhàng, thể hiện sự thanh lịch.
  • - Giữ cho mình tâm lý ổn định nhất, không nên run quá.
  • - Quan trọng nhất là giữ gìn sức khỏe vì thời gian các vòng thi tương đối lâu.

VÒNG THI TUYỂN TRỰC TIẾP

Vòng 1: Đo các chỉ số (chiều cao, cân nặng, sải tay,…)

Nghề tiếp viên hàng không là nghề đòi hỏi ngoại hình ưa nhìn, cao ráo, dễ gây thiện cảm với người đối diện. Vì thế, trước khi kiểm tra về các kỹ năng giao tiếp, ứng xử,… thì ngoại hình sẽ được tiến hành trước. Đại diện của bộ phận tuyển dụng sẽ đo chiều cao của từng ứng viên, phải bỏ giày khi đo để có chỉ số chính xác nhất. Trường hợp ứng viên thấy chiều cao bên hãng đo có bị giảm đi khoảng 2 – 3cm so với khi đo ở nhà thì cũng đừng thắc mắc vì hãng sẽ dùng thước đo chuyên dụng, sẽ chính xác hơn.

Vòng 2: Phát âm tiếng Anh, đọc đoạn văn bằng tiếng Anh

Sau bước kiểm tra ngoại hình, ứng viên đạt yêu cầu sẽ thi tiếp vào vòng phát âm tiếng Anh, đọc đoạn văn bằng tiếng Anh. Các ứng viên sẽ được chia theo nhóm 10 người/ nhóm. Mỗi ứng viên trong nhóm hãng sẽ phát 1 tờ giấy có ghi nội dung bằng tiếng anh và có kèm theo 1 tấm ảnh nhỏ.

Vòng thi này sẽ hơi áp lực chút vì hội đồng chấm thi có 3 người trong ban giám khảo (đều là người Đài Loan) sẽ giám sát kỹ các ứng viên. Nhóm 10 người vào thi, từng ứng viên 1 sẽ bước lên phía trước, sau đó mới được mở tờ giấy của mình và đọc. Thời gian thi vòng này khá nhanh 10 người sẽ chỉ mất khoảng 5 phút và có kết quả ngay. Trong 10 ứng viên sẽ chỉ có 2 – 4 ứng viên được chọn tiếp vào vòng tiếp theo.

Tip nhỏ để thắng vòng thi tiếng Anh này: lúc đầu lên đứng phần họ tên và SBD giới thiệu thật nhanh. Thông tin ghi trong giấy được phát tương đối nhiều và chữ cỡ nhỏ nên từ nào không biết, không đọc được nên bỏ qua luôn. Đừng để giám khảo nghe thấy đọc vấp. Chủ yếu vòng thi này, họ chỉ muốn nghe cách phát âm, cách đọc trôi chảy, truyền cảm  trong ngữ điệu của từng ứng viên mà thôi.

Vòng 3: Miêu tả tranh

Ở vòng thi miêu tả tranh, chỉ còn 5 ứng viên làm thành 1 nhóm vào thi. Hãng tiếp tục phát cho mỗi người 1 tờ giấy và có hình ảnh. Thời gian suy nghĩ trước khi thi cho mỗi ứng viên là 5 phút. Ứng viên phải miêu tả bức tranh đó bằng tiếng Anh. Vẫn sẽ là ban giám khảo gồm 3 người. Tương tự vòng 2, ứng viên bước lên, đọc số bức tranh cho giám khảo và trình bày nội dung đã chuẩn bị.

Kết thúc phần trình bày, giám khảo có thể tiếp tục hỏi thêm 1 số câu hỏi liên quan đến hồ sơ. Ví dụ: tại sao bạn chọn công việc này, tại sao bạn chọn Eva Air mà không phải hãng nào khác, cần tố chất gì để trở thành tiếp viên hàng không, ứng viên sẽ giải quyết 1 số tình huống giả định do giám khảo đưa ra.

Tip để vượt qua vòng 3: Ngoài việc miêu tả tranh, hãy cố gắng dành chút ít thời gian thi còn lại để nêu cảm nhận nhanh về ý nghĩa của bức ảnh hoặc cảm xúc của bản thân khi xem bức ảnh đó,… để cho giám khảo thấy, ứng viên không chỉ tả tranh theo yêu cầu mà ứng viên còn đặt cảm xúc của mình vào trong đó nữa.

Vòng 4: Kiểm tra toán và ngoại ngữ

Hoàn thành xong vòng 3, kết quả sẽ không thông báo ngay và ứng viên sẽ tiếp tục vào vòng tuyển chọn tiếp theo là kiểm tra toán và ngoại ngữ.

Đề thi Toán gồm 5 câu hỏi, mỗi câu hỏi yêu cầu ứng viên tính cộng 10 dãy số dài, tổng thời gian thi là 5 phút.

Câu hỏi bài thi Toán sẽ tương tự như:

8568421,238 + 3241,5791462 + 54972167,12 + 2541,795314 + 46215,46875 = ?

Sau khi thi Toán, 25 phút tiếp theo ứng viên làm bài test ngoại ngữ. Cấu trúc, độ khó tương tự như thi TOEIC nên các ứng viên không cần quá lo lắng.

Vòng kiểm tra sức khỏe: về cơ bản sau khi hoàn thành vòng 4, ứng viên sẽ đi về và từ 10 – 12 ngày sẽ có kết quả. Hãng sẽ gửi thông báo cho ứng viên đỗ và vòng cuối là kiểm tra sức khỏe.

Những ứng viên bị cận nên đeo kính áp tròng.

Khi kiểm tra tiền đình, lúc chiếc ghế xoay dừng lại, ứng viên nên chú ý tìm một điểm rồi nhìn chăm chú vào nó, khi bác sĩ yêu cầu đứng dậy bước đi thì sẽ bớt loạng choạng.

Lưu ý:

Đối với ứng viên bị mắc bệnh xoang thì nên chữa cho khỏi vì nó gây ảnh hưởng nguy hiểm đến quá trình làm việc. Nếu mắc bệnh, khi máy bay hạ cánh bạn sẽ phải chịu cơn đau rất khủng khiếp.

Hoàn thành xong vòng khám sức khỏe là mọi người đã có thể nghỉ ngơi và chờ kết quả được rồi. Thời gian chờ kết quả là 3 tuần. Nếu đỗ, xin chúc mừng vì bạn đã bước đầu chạm tay vào ước mơ của mình rồi đó. Hãy cố gắng ở những giai đoạn training 3 tháng từ các hãng hàng không nhé.


ĐẶT VÉ MÁY BAY

Chọn Một Chiều Chọn Khứ Hồi
Hướng Dẫn Đặt Vé


Liên Hệ Chúng Tôi
TỔNG ĐẠI LÝ VÉ MÁY BAY TRONG NƯỚC VÀ QUỐC TẾ VÉ BAY 247

CÔNG TY TNHH VEBAY247.VN

Địa Chỉ: 41F/8/6 Đặng Thùy Trâm, Phường 13, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Điện Thoại: 0934 191 404 - (028) 2216 3883 - 0938 151 404 - (028) 62.949.451

MST: 0316111524
Copyright ©2007 VEBAY247.VN


Chat Zalo